header ads

Tiktok shop mind map - chia sẻ một số kinh nghiệm bán hàng tiktok shop cho F0 - Bán hàng Tiktok shop

TÀI LIỆU TIKTOK SHOP MIND MAP - BÁN HÀNG TIKTOK SHOP

1. Mind map này chia sẻ về điều gì?

Đây là Tiktok shop mind map, là cách mình tóm tắt và chia sẻ về một số trải nghiệm bán hàng Tiktok shop trong thời gian ngắn ngủi từ từ Tiktok shop ra mắt đến hiện tại. 

Thời gian rất ngắn, nên nó là không nhiều, nhưng mình tin sẽ có giá trị nhất định với các bạn "F0" mới gia nhập vào nền tảng này, giảm thiểu được thời gian nếu tự mình tìm hiểu. 

2. Video trình bày các nội dung của mind map, nội dung chính là một số kinh nghiệm bán hàng Tiktok shop

Đây là một video khá dài, mình làm với khá nhiều tâm huyết với hi vọng mang lại giá trị gì đó cho các bạn trên cộng đồng cũng như các bạn theo dõi mình, cũng như mình làm là một cơ hội để mình tự tổng kết lại các kinh nghiệm của bản thân và lưu lại nó. Video khá dài, nhưng mình nói có những nội dung cũng không có tring mind map. Nên mình khuyến nghị các bạn "F0" nên xem. Trong video mình cũng có hướng dẫn một số thao tác trong quá trình bắt đầu bán hàng Tiktok shop. 


3. Link tải mindmap bản gốc: 

Đây là mind map, vì có khá nhiều nội dung nên bạn cần tải về file PDF trên máy để xem được chi tiết nội dung. 

Link tải mind map v1: TẠI ĐÂY

(Mindmap sẽ liên tục được cập nhật)


4. Tóm tắt một số nội dung bán hàng Tiktok shop liên quan

Tại sao phải làm Tiktok shop trong thời điểm này:

- Nền tảng có tiềm năng rất lớn khi nó được sở hữu và tích hợp với một ông lớn mạng xã hội là Tiktok App (ứng dụng các bạn xem video hàng ngày), và người dùng ngày càng đông và lướt nhiều hơn trên mạng xã hội này, như vậy traffic sẽ rất nhiều. Mà ở đâu khách hàng xuất hiện, có traffic tốt, thì ở đó người bán nên hiện diện. 

- Nền tảng không chỉ là một nơi để đăng sản phẩm kiểu như FB, Tiktok shop còn tích hợp cả quản lý đơn hàng, với đơn vị vận chuyển hoạt động tại Việt Nam, quản lý tài chính,... giúp cho nhà bán hàng quản lý từ khâu bán hàng đến hoạt động giao hàng, tài chính hậu cần phía sau. 

- Tiktok shop vận hành và có các quy tắc để bảo vệ người bán, người mua, làm trung gian phân xử giữa các trường hợp phát sinh mâu thuẫn giữa 2 bên bán mua. Nên người mua cũng an tâm mua sản phẩm hơn. 

- Vì là nền tảng mới, nên họ hỗ trợ rất nhiều từ mã miễn phí vận chuyển, đến voucher cho người mua, và cả các voucher hỗ trợ người bán, nên đây là thời điểm tuyệt vời để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, giúp Khách hàng quen với hành vi mua sắm trên nền tảng này. Mọi người nếu ai làm Shopee thì chắc cũng giớ thời điểm đầu vô cùng thuận lợi vì Shopee khi đó hỗ trợ quá nhiều, và miễn phí vận chuyển là 1 phần quan trọng. Anh em tận dụng thời đó kiếm được rất nhiều. 

- Và bắt đầu sớm, bao giờ cũng có phần có lợi và dễ dàng hơn là bắt trễ, khi miếng bánh bị quá nhiều người chia thì mỗi phần sẽ rất nhỏ. 

Các bước cần làm để đăng ký tài khoản Tiktok shop: 

- Bước 1: đăng ký tài khoản tiktok shop, tài khoản này khác với nick tiktok bạn xài ngày thường, mà nó dùng để quản lý bán hàng, tại đây quản lý nhiều thứ: sản phẩm, đơn hàng, nick tiktok liên kết, link đăng ký 1 tài khoản tiktok shop: https://seller-vn.tiktok.com/

Thực hiện đăng giấy tờ để xét duyệt, ae nào có thắc mắc bước này bình luận bên dưới nhé. Lưu ý thông tin trên shop, phải trùng khớp với giấy tờ.

- Bước 2: Tạo 1 nick tiktok nếu bạn chưa có, nick này bạn có thể sử dụng nick nào mà bạn có, nick nhiều follow hay ít follow đều được. Nếu có nick nhiều follow rồi thì nên tận dụng là shop chính luôn. Còn nếu nó ko phù hợp với sản phẩm thì để dành đó, sau này tạo nick tiếp thị để quảng bá thôi.

- Bước 3: Vào link sau, liên kết nick Tiktok với Tài khoản Tiktok shop. Link: https://seller-vn.tiktok.com/profile/bind-account
Nhấn vào Liên kết tài khoản Tiktok mới, sau đó nhập ID nick tiktok của mình vào theo yêu cầu của Tiktok, chọn loại nick là Nick chính (nich chính sẽ đồng bộ sản phẩm, khi mình đăng trên nick Tiktok shop, nó sẽ hiển thị ở nick Tiktok).

- Bước 4: Về nick Tiktok sẽ thấy 1 thông báo yêu cầu xác nhận từ Tiktok shop, bạn nhấn vào xác nhận là xong. Kiểm tra trên nick Tiktok, sẽ thấy tab Tiktok shop.

- Bước 5: Đăng sản phẩm từ trình Tiktok shop ở mục https://seller-vn.tiktok.com/product(đăng sản phẩm thì nói sau nha AE). Sau khi đăng thì Tiktok sẽ duyệt. Duyệt thành công, bạn kiểm ở cửa hàng bên Nick tiktok sẽ thấy sản phẩm hiển thị là bắt đầu bán được rồi.

- Bước 6: Add link và bắt đầu bán: Để bán sản phẩm thì có nhiều cách, nhưng nói chung ngắn gọn qua 2 phương thức sau:
- Free traffic:
+ Đăng video, sau đó chọn vào mục add link, rồi gắn link sản phẩm vào video.
+ Live stream.
- Paid traffic: bạn nạp tiền vào chạy quảng cáo Tiktok, có thể chạy cả Video, và live stream ở mục phía trên.
Rồi sau đó theo dõi kết quả, chuẩn bị gói đơn hàng thôi nè! Mình viết note mục đích AE nắm cách làm nhanh nhất, chi tiết hơn thì sẽ có hướng dẫn sau nè! Nhưng trước mắt làm xong các bước đã!
Tài liệu chi tiết hơn, AE xem tại: https://www.banhangtoptop.com/

5 bước cần làm đề xuất  để có đơn đầu tiên trên Tiktok shop: 

- Bước 1: Chú ý chất lượng Hình ảnh, videos sản phẩm phải tốt. Có thể kết hợp thêm khung để trang trí. 

- Bước 2: tiktok cũng tương tự các nền tảng khác, bạn cũng có thể tạo hiệu ứng đám đông, seeding để tạo độ tin tưởng của sản phẩm hơn, tuy nhiên điều này không nên làm lố, quá đà, sai sự thật, vì khách hàng ngày càng thông minh. Và Tiktok shop họ cũng bảo vệ người mua, nếu bạn seeding sai sự thật, có thể gặp tình huống trả hàng. 

- Bước 3: đăng videos, gắn link sản phẩm. 

Lưu ý, hãy đọc chính sách của Tiktok để tránh vi phạm và bị xóa videos, vì nền tảng này họ đánh lỗi rất nặng, nếu vi phạm xem như họ sẽ "bóp" tương tác luôn, sẽ giảm hẳn lượt xem trên các videos tiếp theo. 

Trong videos, các bạn có thể kể về câu chuyện sản phẩm, công dụng sản phẩm, tự do sáng tạo nhé. Hãy tham khảo cách làm trên nền tảng này của những nhà bán hàng khác để đúc kết được bài học cho mình. 

Nên có lịch đăng videos đều đặn, đồng nhất nội dung, chủ đề, màu sắc, ... như vậy videos sẽ dễ lên xu hướng và shop bạn cơ hội sẽ có nhiều đơn đấy. 

Và quan trọng là, số kênh được đề xuất ngay từng những video đầu tỷ lệ rất nhỏ, số đông còn lại là kiên trì không bỏ cuộc, nên các bạn nhớ đừng thấy không có views mà nản nhé, tiếp tục làm, đừng bỏ cuộc sẽ có videos được đề xuất. 

Hôm nào mình sẽ kể các bạn nghe hành trình chi tiết mình xây kênh 150k follow cho mình và hỗ trợ kênh vợ mình từ 0 views, lên đến gần 400k follows sau 1 năm, trải qua rất nhiều thăng trầm mới có được, và mấu chốt là Không bỏ cuộc. (Dù con số rất khiêm tốn so với rất nhiều bạn, nhưng đối với các bạn mới, nó cũng là con số đáng để phấn đấu). 

Nói là 5 bước, tuy nhiên tới bước này nếu làm tốt, thì shop bạn không chỉ có thể ra được 1 đơn, mà có khả năng "bão đơn" lúc nào không hay đấy, nếu videos được lên đề xuất. 


- Bước 4: Live stream (Live streaming)

Một cách đơn giản, miễn phí tiếp theo để bắt đầu bán được những đơn hàng đầu tiên trên Tiktok shop. Và khi bạn thành thạo kỹ năng này rồi, đó sẽ là cách bán hàng đỉnh cao nhất với chi phí 0 đồng, không cần tốn tiền quảng cáo. Hoặc có bảng cáo chỉ là khi bạn đẩy mạnh hơn mà thôi. Hãy nhìn sang thị trường bên Trung sẽ thấy ngành công nghiệp Live stream nó có sức ảnh hưởng lến đến thế nào. 

Và thực tế, nguồn free traffic từ Tiktok Việt Nam khá nhiều, có cái hay là bạn không cần có nhiều follow mới có nhiều người xem. Mà khi live stream bạn hay tạo được sức hút, kéo được tương tác người xem, thì live stream có cơ hội được đề xuất rất cao. Hoặc có khi thật khó tưởng tượng, nằm ngủ live stream cũng có cả chục ngàn người vào xem cùng lúc. 

Đây là live stream của 1 bạn team mình trong lần đầu live của bạn ấy ngày hôm nay (28/04/2022)






































Liên tục cập nhật,....

Tài liệu đang được cập nhật liên tục...







Đăng nhận xét

0 Nhận xét