header ads

Mảnh ghép còn thiếu của phần mềm Canva

Hôm trước mình có viết một bài viết: Canva có những tính năng gì? Và đây là những liệt kê của mình về những tính năng của Canva:

1. Rất nhiều tính năng để thiết kế: Logo, poster, banner, videos, các ấn phẩm liên quan đến social như Facebook, IG, Youtube, Tiktok, ...và cực kỳ nhiều thứ khác nữa Anh Em vào đây khám phá. 

Xem Canva làm được gì: Link

Ngoài những nội dung được liệt kê trong link phía trên, Anh em còn có thể thỏa sứa sáng tạo mà không cần phải biết gì đến các phần mềm tương đối khó học hơn của Adobe như Photoshop, Illustrator, ...

2. Kho tài nguyên khổng lồ từ Hình Ảnh, Video, Template, ... và cực kỳ nhiều thứ khác liên quan để hỗ trợ cho việc thiết kế của Anh Em. Chỉ cần một màn hình thao tác, Anh Em có thể làm tất cả mọi thứ đáp ứng nhu cầu công việc liên quan giúp Anh Em tiết kiệm cực kỳ nhiều thời gian, công sức. 

3. Ngoài ra, Canva cũng liên kết với rất nhiều tools hỗ trợ, thư viện liên quan như: Pixabay, Pixels, ... giúp Anh Em thao tác trên một màn hình duy nhất trên trình duyệt hoặc tool Canva cài sẵn, mà không cần tải file thiết kế về máy. 

4. Công cụ lên kế hoạch Content: Từ thiết kế Canva, Anh Em có thể lập kế hoạch tự động đăng từ Canva lên các nền tảng như Facebook, IG, ... một cách tự động cho Anh Em. 

Tuy nhiên, với những tính năng như trên thì canva vẫn còn thiếu một mảnh ghép quan trọng đó là giọng nói để đáp ứng nhu cầu làm video một cách Auto, tiện lợi, tiết kiệm thời gian và cũng khá phù hợp với thị hiếu người nghe đó là Text to Speech, tool chuyển văn bản thành giọng nói. 

Nếu không có tool này, người làm nội dung phải tự mình ghi âm, hoặc chèn nhạc vào để làm âm thanh thay thế, vì video có thể nói không thể thiếp âm thanh được. 

Nhưng đối với những bạn không có đủ thiết bị, hoặc không có một giọng nói tốt thì việc tạo ra những bản ghi âm cho video sẽ trở thành một vận cản cho quá trình sáng tạo của mình. Và ngay cả những bạn có đủ điều kiện thiết bị, giọng nói tốt thì việc mất quá nhiều thời gian cho ghi âm cũng là một vật cản khiến người sáng tạo mong muốn tìm một công cụ hiệu quả hơn. Và câu trả lời có lẽ đó là ứng dụng Text to speech - chuyển văn bản thành giọng nói. 

Mình đã tập tành sử dụng những tools này cách đây khoảng trên 1 năm với những tools sau:

1. Notevibes.com: Link

2. FPT.AI: Link

3. Giọng chị Google translate

Và gần đây, mình mới biết thêm 1 tool mới là 

4. Vbee.vn: Link

Tool số 4 này mình có thấy quảng cáo trong thời gian gần đây, và qua Beatvn họ vừa chia sẻ, họ đã sử dụng chị Auto MC này mà xây dựng kênh gần 3 triệu follows trên Tiktok với những videos cực kỳ hấp dẫn, vậy mà thời gian đầu mình còn tưởng là giọng thật. 

Kể chuyện Beatvn vào trong bài để mọi người thấy đó là một case study mà đã thành công với Text to speech. 

Qua 4 tools mình liệt kê phía trên, mình thấy mỗi tool đều có cái hay, dở khác nhau, có lẽ anh em nên chọn cho mình 1 tool để kết hợp với Canva phù hợp với nhu cầu, và nên testing qua để biết bản thân thích chọn tools nào. Vì mình nghĩ đa số anh em, không sớm thì muộn sẽ có nhu cầu sử dụng những tool như thế này. 

Trong tương lai, có thể Canva cũng cập nhật những tools "Text to speech" của riêng họ, tuy nhiên khi đó, có thể sẽ không được hiệu quả bằng tools chỉ chuyên hỗ trợ cho giọng đọc Việt Nam, vì chỉ có người Việt Nam mới có thể hiểu được tiếng nói của mình nhất. 


Và trên hết, cuộc cách mạng 4.0 đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết, việc sở hữu những sản phẩm số sáng tạo số là videos, và xây riêng cho mình những kênh truyền thông sẽ tạo cho anh em lợi thế rất lớn trong công việc, cuộc sống. Mình tin là như vậy, giờ không chỉ là sống ngoài đời thật nữa, mà còn phải xây cho mình một đời sống ảo "chuyên nghiệp hơn" nữa anh em nhé. 

Hãy bắt tay xây dựng nội dung số càng sớm càng tốt, vì mỗi ngày cạnh tranh sẽ càng khốc liệt hơn, lớp trẻ tiến lên họ rất giỏi về công nghệ.

Anh Em không làm có thể sẽ bị tuột lại phía sau. 

Cảm ơn Anh Em đã đọc bài. 

Cre: Đặng Thanh Vũ

Copy nhớ dẫn nguồn. 








Đăng nhận xét

0 Nhận xét