header ads

Tết trung thu nhắc kỷ niệm Trung thu

Tết trung thu nhắc kỷ niệm Trung thu


Hồi đó.. năm 2013, mình cùng mấy người bạn lập ra 1 nhóm là UEL Confessions Team, ban đầu là để quản lý cái page UEL Confessions này.


Nhưng sau đó nghĩ ra nhiều ý tưởng để làm tình nguyện, cũng tổ chức được kha khá hoạt động có ý nghĩa.


Hồi đó sinh viên (team của mình thành thập từ thời sinh viên và duy trì được tới khi đi làm), đâu có tiền, cũng đâu đứa nào biết cách kiếm tiền làm tình nguyện. Nhưng sau đó, bọn mình nghĩ ra cách vào trường chụp ảnh cho các bạn sinh viên nhân ngày tốt nghiệp, rồi bán kẹo dừa (đặc sản quê mình), bán bánh trung thu hand made, bán cua biển, bán mắm tôm ... cái nào bán được bọn mình đều làm. Bọn mình bắt đầu biết bán hàng từ dạo ấy,...


Nhớ kỷ niệm hồi đó làm văn phòng, mình sử dụng mail công ty để mail cho tất cả nhân viên của công ty đó mời mua kẹo dừa, bánh trung thu ủng hộ, vậy mà may mắn sao không bị sếp la, lại được các anh chị ủng hộ rất nhiều, kể cả mấy sếp.


Bọn mình chỉ lấy tiền lời từ việc bán hàng và chưa ngỏ lời "xin" ai ủng hộ bao giờ, chỉ có mấy anh chị biết đến và mong muốn hỗ trợ thì bọn mình vẫn xin nhận và xài đúng mục đích cho chương trình.


Bọn mình tổ chức được kha khá chương trình như Confessions Yêu Thương, Ước mơ cho em , Trung Thu yêu thương - Ước mơ của em,... 1 năm bọn mình tổ chức từ 1-2 chương trình và thường là vào dịp Trung thu (chương trình chính), nên mình nói có nhiều kỷ niệm Trung thu là vậy.


Tư tưởng chủ đạo của team mình ngay từ những ngày đầu luôn luôn khuyến khích các em biết ước mơ, vẽ ước mơ của mình. Và lan tỏa thông điệp chia sẻ với mọi người xung quanh, câu slogan của bọn mình là "Let's share happiness", được in trên ngực áo của team.


Những người cùng tư tưởng với nhau, gặp nhau trong sự vô tư, khí thế hừng hực của tuổi trẻ thật sự tuyệt vời. Nhớ những ngày chạy xe rong rủi qua hàng trăm cây số, vượt đèo, leo dốc đi tiền trạm, nhớ những hôm thức thêm gói quà, hay dưới cái nắng chang của ngày hè để chụp hình lấy phí làm tình nguyện từ sáng tới chiều, những lần chạy xe máy đi giao hàng cho khách mà không biết đường,....dù cực mà vui, không than mệt, không nản bao giờ.
...

Cái ghi chú này không đúc kết bất cứ 1 điều gì, chỉ là viết lại những điều mình thấy rất tự hào về những trải nghiệm của tuổi trẻ. Nó thật sự tuyệt vời, ngồi suy tưởng lại mà cảm giác như đang được tắm 1 cơn mưa rào của tuổi trẻ,...của nhiệt huyết, hy vọng, niềm tin,...


Kỷ niệm Trung thu 2020

#Uelcfs #kyniem #trungthuyeuthuong



 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét